Friday, August 1, 2014

17 useful sentences for speaking

Below is useful sentences for speaking

Tips for you before you learn it: keep it in your mind, and control it

- Let speak lowder
- Let speak thousand and thousand times
- Imagine what you are speaking everytimes you practice to speak it
- Write it down as much as you can
- And try to used it in your story in your conversation as much as you can


Now, here we go

1. Check this sound   = have an idea

  When you wanna say that I have an idea Let say like this : I check this sound, this sounds is better than use have an idea
Bạn hãy tạo ra nhiều câu biến thể từ câu này ví dụ như:
In the meeting, I checked this sound suddently,  This is.........( your idea ) and it was helpful hints
When we were watching movie, my boyfriend check this sound, He said let travel together.
.............

2. Don't over anylize 

It means: dont think too much. Sử dụng nó khi muốn động viên ai, khi ai đó đang lo lắng quá nhiều hoặc đang chần chừ do dự chưa quyết định điều gì

3. I'm getting older 

It means day by day you turn older. Tôi đang già đi, tôi già rồi.

Biến thể câu thành nhiều câu: she/ he/ they/ my mother/ my father.... is/are getting older

4. Your life is getting hard

It means the person will have if live like that

Biến thể thành nhiều câu: My life/ his life/ her life/ ...  is getting hard

5. Keep up with S.O

It means you are following


6. He wanna know about my family business

My family business đừng lầm tưởng nó là chuyện kinh doanh của gia đình nhé nghĩ như vậy là sai hoàn toàn đấy.  ở đây có nghĩa là chuyện gia đinh, những chuyện riêng tư của gia đình mà bạn chỉ muốn những người quen thân biết ví dụ đại loại như: ba tôi có bồ nhí, bố mẹ tôi hay cãi nhau, hoặc nhà tôi đang phá sản, ....

Câu này có thể là một lời phàn nàn nếu bạn và người đó chưa thân nhau mà bạn/ người đó hỏi về family business. Chỉ sử dụng khi đã thân thiết nhé.

7. That sounds nice

Nghe được đó, nghe hay đó, ôh hay đó.... Đây là lời tán thưởng cho ý tưởng của ai đó, hoặc tán thưởng điều ai đó đang nói.


8.  I do the same thing everyday

Nghĩa là bạn đang phàn nàn về cuộc sống nhàm chán. Bạn muốn nói ngày nào của tôi cũng vậy hoặc Công việc của tôi chán quá bạn đều sử dụng I do the same thing everyday ngắn gọn mà nghe rất hay ( hay theo văn hóa , suy nghĩ của người Mỹ )


9. I'm addicted to + N

Nghĩa là bạn ghiền, bạn nghiện, bạn không thể từ bỏ nó
Biến thể câu thành nhiều câu:
He/ She/ My brother..... is addicted to Jiyeon - Tara
He/ She/ My brother..... is addicted to this song / this strory/ this novel/ this dramma/ learn English.......

10. I'm well-paid

Nghĩa là lương của bạn cũng khá tốt, lương của bạn trả rất xứng đáng, hoặc lượng của bạn cao ( không quá cao , lương cao bất thường thì không dùng câu này nhé )
Biến thể:
I wanna looking for a job that im well-paid.
I'm happy with my job cos I am well-paid
I am not well-paid so I wanna looking for new ones
...........


11. I'm in good/ bad mood

Ý nói tâm trạng của bạn hôm nay thế nào tốt hay buồn...

12. No more no less

Nghĩa là vừa đủ, không ít cũng không nhiều, cũng được
Sử dụng trong một số tình huống như: Uh lương của tôi cũng no more no less, tôi thích cái này nhưng cũng no more no less,.....

13. How did it go?

Chuyện sao rồi, Sao rồi mày?

14. I'm back from school 

Tôi vừa đi học về. Hãy dùng nó thay vì nói dài dòng là: I come out of school and just come home...

Bạn biến thể:
Im back from vung tau province at 2pm. Bạn mới đi  ( chơi ) ở vũng tàu về hồi 2 giờ chiều.

15. I'm not comfortable on that

Tôi không thoải mái chút nào

16. I'm working on it

Tôi đang làm nó đây, tôi đang thực hiện đây
Ví dụ: Người ta chỉ bạn bạn nên thực hành nói tiếng anh nhiều hơn, và bạn nói I'm working on it ( tôi cũng đang tập nói tiếng anh nhiều hơn đây )
Hoặc xếp bạn hỏi mày có làm báo cáo chưa đấy và bạn nói I'm working on it ( vâng xếp em đang làm nó đây )
^______^

17. You're damn perfect

Bạn tuyệt thật, bạn cừ thật, bạn giỏi quá.... đại loại là khen ai đó

==========

Bạn nào có nhu cầu tìm gia sư để ôn luyện tại nhà cùng các bạn thì liên hệ page nhé!, các admin sẽ ôn luyện với bạn

Be a fan with us on facebook: http://goo.gl/fK4kqf










No comments:

Post a Comment