Monday, August 11, 2014

Những mẫu câu dùng để đưa ra ý kiến (Stating your Opinion)


· It seems to me that ...: Với tôi, dường như là...
· In my opinion, ... : Theo ý kiến tôi thì…
· I am of the opinion that .../ I take the view that ..: Ý kiến của tôi là/ Tôi nhìn nhận vấn đề này là...
· My personal view is that ... : Quan điểm của riêng tôi là…
· In my experience ... : Theo kinh nghiệm của tôi thì…
· As far as I understand / can see ... : Theo như tôi hiểu thì…
· As I see it, .../ From my point of view ... : Theo tôi/ theo quan điểm của tôi...
· As far as I know ... / From what I know ...: Theo tôi biết thì…/ Từ nhừng gì tôi biết thì…
· I might be wrong but ... : Có thể tôi sai nhưng…
· If I am not mistaken ... : Nếu tôi không nhầm thì…
· I believe one can (safely) say ... : Tôi tin rằng….
· I must admit that ... (Tôi phải thừa nhận rằng…).
· I cannot deny that ... : Tôi không thể phủ nhận rằng…..
· I can imagine that ... : Tôi có thể tưởng tượng là …..
· I think/believe/suppose ... : Tôi nghĩ/ tin/ cho là….
· Personally, I think ... : Cá nhân tôi nghĩ rằng….
· That is why I think ... : Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng….
· I am sure/certain/convinced that ...: Tôi chắc chắn rằng….
· I am not sure/certain, but ... : Tôi không chắc nhưng…
· I have read that ... : Tôi đã đọc được rằng….
· I am of mixed opinions (about / on) ... : Tôi đang phân vân về việc….
· I have no opinion in this matter: Tôi không có ý kiến gì về việc này.
Outlining Facts (Chỉ ra điều hiển nhiên)
· The fact is that …: Thực tế là….
· The (main) point is that ... : Ý chính ở đây là….
· This proves that ... : Điều này chứng tỏ rẳng….
· What it comes down to is that ... : Theo những gì được truyền lại thì…
· It is obvious that ...: Hiển nhiên là....
· It is certain that ... : Tất nhiên là…..
· One can say that ... : Có thể nói là….
· It is clear that ... : Rõ ràng rằng…..
· There is no doubt that ... : Không còn nghi ngờ gì nữa…..

=== Sưu tầm =====

==========

Bạn nào có nhu cầu tìm gia sư để luyện Anh Văn tại nhà cùng bạn thì liên hệ page nhé!, các admin sẽ "luyện" với bạn


Be a fan with us on facebook: http://goo.gl/fK4kqf



No comments:

Post a Comment